แบบบ้าน2ชั้น สไตล์โมเดิร์นลอฟท์ EP011 แบบบ้านPetro

แบบบ้าน2ชั้น สไตล์โมเดิร์นลอฟท์ แบบบ้านPetro
ภาพบรรยากาศ ภายนอก แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์ โมเดิร์นลอฟท์ ภายนอกผนังปูนแบบดิบๆ ตกแต่งผนังด้วยไม้ไผ่ ไม้ไผ่หาได้ทั่วไป ปลูกง่ายและโตไว แต่ก็อาจจะมีข้อเสียที่มีอายุการใช้งานไม่นาน แต่ก็น่าสนใจ ภายนอก จัดสวนแบบง่ายๆ ปลูกพืชตามขอบรั่ว เห็นเป็นผนังรั่วสีเขียว สบายตา ลดความแข็งของผนังปูน ดูแล้วสบายตาสบายใจ พื้นเป็นสนามปลูกหญ้าสำหรับที่จอดรถปูบล็อกหญ้าทำให้บรรยากาศโดยรวมเย็นสบายกว่าพื้นคอนกรีตที่จะสะท้อนความร้อน

แบบบ้าน2ชั้น สไตล์โมเดิร์นลอฟท์ สำหรับแบบบ้านสวย ที่จะมานำเสนอในวันนี้คือ แบบบ้านPetro 2ห้องนอน 3ห้องน้ำ จากประเทศ Brazil ได้รับการออกแบบโดยทีมสถาปนิกจากบริษัท  FERNANDA-PADULA-ARQUITETURA สร้างขึ้นในปี2018 ออกแบบบ้านรูปทรงสีเหลียมเรียบๆ ในแบบบ้าน สไตล์โมเดิร์น มีการออกแบบและตกแต่งบ้านด้วยผนังผนังปูนเปลีอย ไม้ไผ่โชว์พื้นผิวดิบแบบที่พบในงานออกแบบ ตกแต่งภายในแบบสไตล์ลอฟท์ ความเรียบง่ายในแนวคิด และการออกแบบบ้านPetro โครงสร้างเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กหล่อในที่ ชั้นล่างเป็นที่ตั้งของห้องโถงใหญ่ พร้อมห้องนั่งเล่นสำนักงานห้องน้ำ และห้องครัว

แบบบ้าน 2 ชั้น สไตล์ โมเดิร์นลอฟท์ ตัวแบบบ้านยกพื้นสูง 40เซนติเมตร มีระเบียงโดยรอบ และมีชายคาปกคลุม ตลอดแนงของระเบียงบ้าน ใช้เป็นพื้นสำหรับนั่งเล่นและพักผ่อนได้เป็นอย่างดี เป็นการเชื่อมต่อจากภายนอกสู่ตัวบ้านอีกวิธีที่น่าสนใจ พื้นบ้านเลือกใช้วัสดุปูนเปลือยขัดมัน ที่มีความแข็งแรงและทนทาน ตัวบ้านเป็นผนังปูนคอนกรีตเสริมเหล็ก เปลีอยโชว์พื้นผิว โดยมีหน้าต่างบ้านเลือน อลูมิเนียมสีดำตัดกับสีของบ้าน เพื่อความเด่นชัด ออกแบบให้หน้าต่างและประตูบานใหญ่ สูงจากพื้นจรดฝ้าเพดาน เพื่อรับแสง และบรรยากาศทำให้บ้านดูโปร่งโล่งให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสบาย บ้านมีการออกแบบโครงสร้างแบบหล่อในที่ ไม่มีเสาและคานในแบบPrecastเดินงานระบบไฟ แบบลอยตัวโดยท่อเหล็กร้อยสายไฟ

การออกแบบตกแต่ง แบบบ้านมีการนำไม้ไผ่ ซึ่งเป็นไม้ที่หาได้ทั่วไป มาเป็นส่วนหนึงของงานออกแบบ โดยเลือกใช้ตกแต่งผนัง นอกจากความสวยงามแล้ว ยังใช้ประโยชน์ในการกรองแสง และพรางสายตาได้เป็นอย่างดี งานออกแบบตกแต่งภายในเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ แบบลอยตัว โดยมีวัสดุเป็นไม้โชว์ลวดลายพื้นผิว ในแบบการตกแต่ง แบบสไตล์ลอฟท์ ทำให้บ้านโดยรวมออกมาดูดี มีความน่าสนใจ เป็นตัวอย่างของงานออกแบบ สไตล์ โมเดิร์นลอฟท์ ภายนอกมีการออกแบบ และจัดสวน อย่างง่ายโดยเน่นปลูกตามผนังรั่วให้เขียวชอุ่ม ลดความแข็งกระด้างของผนังรั่วบ้าน แบบคอนกรีตทั่วไป

แบบบ้าน2ชั้น สไตล์โมเดิร์นลอฟท์ แบบบ้านPetro
ภาพรูปในมุมกว้าง แสดงบรรยากาศโดยรวม พื้นบริเวณด้านหน้า จัดเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ พื้นปูด้วยบล็อกหญ้า ให้บรรยากาศที่ดี ไม่ร้อนเหมือนพื้นคอนกรีตทั่วไป โดยมีรั่วที่เน่นปลูกพืช ตามแนวผนังรั่วให้เขียวชอุ่ม ลดความแข็งกระด้าง ของผนังรั่วบ้านในแบบคอนกรีตทั่วไป เป็นการจัดสวน ในแบบง่ายๆ เน้นความเขียวชอุ่ม เย็นสบาย
แบบบ้าน2ชั้น สไตล์โมเดิร์นลอฟท์ แบบบ้านPetro
รูปภายใน แบบบ้านสไตล์ โมเดิร์นลอฟท์หลังนี้ ตกแต่งแบบเรียบง่าย โดยมีพื้นเป็นปูนขัดมัน ที่มีความแข็งแรงและทนทาน ตัวบ้านเป็นผนังปูนคอนกรีตเสริมเหล็ก เปลีอยโชว์พื้นผิว โดยมีหน้าต่างบ้านเลือน อลูมิเนียมสีดำตัดกับสีของบ้าน ดูเด่นชัดเป็นขอบเป็นแนว จากภาพมีชั้นว่างของลอยสูงจากพื้น ติดผนัง ที่พื้นมีพรมพื้นใหญ่ ลายตรงสีแดงสลับครีมน้ำตาล มีชุดโซฟา สีน้ำเงิน สำหรับพักผ่อน การตกแต่งแบบเรียบง่าย
แบบบ้าน2ชั้น สไตล์โมเดิร์นลอฟท์ แบบบ้านPetro
ภาพภายใน แสดงภาพ บริเวณส่วนครัว และรับประทานอาหาร โดยมีด้านข้างของบ้าน ติดตั้งชุดครัว ซิงค์น้ำล้างจาน และเตาไฟ ยาวตลอดตามแนวผนัง โดยมีหน้าต่างตลอดแนว ถัดมามีโต๊ะอเนกประสงค์ ใช้ทั้งประกอบอาหาร หรือจะนั่งทานอาหารก็ได้
แบบบ้าน2ชั้น สไตล์โมเดิร์นลอฟท์ แบบบ้านPetro
รูปภาพภายใน แสดงภาพโต๊ะอเนกประสงค์ ใช้ทั้งประกอบอาหาร หรือจะนั่งทานอาหารก็ได้ ตัวโต๊ะพื้นคอนกรีต แข็งแรง และเก้าอี้สำหรับนั่งทานอาหาร
รูปภาพภายใน เห็นบันไดเปลือย โชว์โครงสร้าง ที่ทำจากเหล็ก ดูโปร่งเบา โดยมีราวจับอยู่ด้านข้าง เฟอร์นิเจอร์ ชุดโซฟาสีน้ำเงินดูเข้ากันดีกับบ้าน บ้านดูกว้าง ด้วยช่องเปิด ประตูบานเลือนกว่างยาวมีความสูงจากพื้นถึงเพดาน โครงสร้างแบบหล่อในที่ไม่มี เสาและคาน
ภาพแสดงให้เห็น การออกแบบบันได ตัวบันได้ทำจากโครงสร้างเหล็ก โดยมีราวจับอยู่ด้านข้าง
ภาพภายนอกตัวบ้าน มีระเบียงพื้นปูนขัดมัน ยาวตลอดแนว ใช้ทำกิจกรรมได้หลากหลาย จะเล่น หรือนั่งพักผ่อนย่อมทำได้ และมีกันสาดตลอดแนว
รูปภาพนี้ เป็นภาพด้านหลังของแบบบ้าน ชั้นสองของระเบียง บ้านตกแต่งผนัง ด้วยท่อนไม้ไผ่ ตั้งตรงใช้เพื่อประดับ ตกแต่ง แต่ก็กรองแสงและพลางสายไต้ได้ด้วย ข้อดีของไม้ไผ่ คือหาได้ทั่วไป ปลูกง่ายและโตไว แต่ก็อาจจะมีข้อเสียที่มีอายุการใช้งานไม่นาน
รูปภาพ บรรยากาศยามเย็น เห็นถึงการออกแบบ แสงไฟให้ดูสวยงาม  โดยใต้ระเบียงพื้นมีแนว ของไฟยาวตลอด ทำให้รู้สึกเหมือนบ้านลอยอยู่
รูปผังบริเวณ และแปลนพื้น ชั้น1 ของแบบบ้าน 2 ชั้น สไตล์ โมเดิร์น ลอฟท์ หลังนี้
ผังพื้นแบบแปลน ชั้น2

Photography : Carolina Mossin

Share on Social Media