แบบบ้าน ชั้นเดียว สไตล์คอนเทมโพรารี่ EP030

แบบบ้าน ชั้นเดียว สไตล์คอนเทมโพรารี่
แบบบ้าน ชั้นเดียว สไตล์คอนเทมโพรารี่

แบบบ้าน ชั้นเดียว สไตล์คอนเทมโพรารี่ แบบบ้าน ขนาด พื้นที่ 116 ตารางเมตร ใน ประเทศ ไตหวัน ออกแบบ และ ก่อสร้าง ในปี 2559 แบบบ้าน ประกอบด้วย 2ห้อง 3ห้องน้ำ  บ้านเก่า ที่มีอายุราว 50ปี ที่เคย อาศัยเติบโต เก็บเรื่องราว ความทรงจำที่ดี มีมากมายได้เรียนรู้ และ ส่งต่อ ไปยังคนรุ่นต่อไป เจ้าของ บ้าน เลือกที่จะปรับปรุงบ้านหลังเก่า หลังนี้ และ ต้องการรักษา โครงสร้างไว้เกือบ ทั้งหมด

ข้อเสีย ที่ใหญ่ที่สุด ของ แบบบ้าน หลังเก่า คือ มืด และ ทึบ เกินไป การขยายช่องแสง ปรับความสูง ของฝ้าเพด้าน จึงเป็นจุดเริ่มต้น ของการ ออกแบบ บ้าน และการสร้างบรรยากาศ ที่ดีเหมาะแก่การพักอาศัย บรรยากาศ ที่อบอุ่น และ เป็นกันเอง ของผู้ พักอาศัย สถาปนิก จึงออกแบบพื้นที่ ที่ให้ทุกคนในบ้าน สามารถมา ทำกิจกรรม รวมกัน เพื่อดูแลกัน และ กัน รวมถึงสอดคล้องกับความต้องการ เราสามารถอ่านหนังสือ นั้งจิบชากาแฟ เพลิดเพลิน กับ การมองวิวทิวทัศน์  แม้ว่ากิจกรรมที่ทำอาจต่างกัน แต่พวกเขายังคงอยู่ด้วยกัน ในพื้นที่เดียวกัน และมองเห็นซึ่งกันและกัน หรือ หากิจกรรมที่สามารถทำด้วยกัน อย่างเช่น การทำอาหาร เป็นการสานสัมพันธ์ ในครอบครัว ได้เป็น อย่างดี

การ ตกแต่งภายใน แบบบ้าน ชั้นเดียว เนื่องจาก เป็นการปรับปรุงบ้านเก่า การ รีโนเวท จำเป็นที่ต้องยึด โครงสร้างเก่าไว้ ดังนั้น รูปทรงของตัวอาคาร ยังคงเดิม สไตล์ในการ ตกแต่งภายใน จึงเลือกรูป สไตล์ คอนเทมโพรารี่ ร่วมสมัยไปกับรูปแบบ ของตัวบ้าน เลือกปรับปรุงในส่วนของช่องแสง เพื่อเพิ่มแสงสว่าง และบรรยากาศที่น่าอยู่  ปรับความสูงของฝ้าเพดาน ให้สูงขึ้น เพื่อให้ตัวอาคาร ดูโปร่งขึ้น เชื่อมต่อส่วนของนั้งเล่น ทานอาหาร และ ครัว เข้าด้วยกัน เพื่อให้ได้พื้นที่กว้างขึ้น สำหรับทำกิจกรรมร่วมกัน เช่นการทำอาหาร

แบบบ้าน ชั้นเดียว สไตล์คอนเทมโพรารี่
รูปภาพบ้าน ก่อน และ หลัง การปรับปรุง

ภาพ แบบบ้าน ก่อน และ หลังการปรับปรุง รีโนเวท ปรับปรุง ฝ้าเพด้าน และ ช่องประตูหน้าต่าง ให้ตัว แบบบ้าน ดูโปร่งขึ้น ตอบโจทย์ การใช้สร้อย

แบบบ้าน ชั้นเดียว สไตล์คอนเทมโพรารี่
สามีอ่านหนัง สือภรรยาดื่มชา แต่ละคนทำสิ่งต่าง ๆ ที่อยากทำ แต่ก็ยังเจอกัน อยู่ร่วม กัน

ภาพ บรรยากาศ การใช้ชีวิต หลัง ปรับปรุงบ้าน ทำกิจกรรมได้หลากหลาย รวมกัน ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ความต้องการ พื้นไม้ ทำให้บ้านดูอบอุ่น หน้าต่างที่กว้างขึ้น รับบรรยากาศวิวทิวทัศน์  บริเวณ นั้งเล่น ยกพื้นสูงขึ้น เล็กน้อย แบ่งพื้นที่สำหรับเป็นที่นั้งเล่นน จะนั้งจะนอนเล่นก็ย่อมทำได้ หลากหลาย ความต้องการ ข้างล้างยังใช้สำหรับเก็บข้าวของ เป็นระเบียบเรียบร้อย

แบบบ้าน ชั้นเดียว สไตล์คอนเทมโพรารี่
ความสุข คือเมื่อเราเดินไปด้วยกัน ใช้วันที่มีความสุขด้วยกัน

ภาพบรรยากาศ ภายในห้อง โถง ประกอบด้วย ส่วนต่าง ๆ

แบบบ้าน ชั้นเดียว สไตล์คอนเทมโพรารี่
โทนสีที่เหมาะสม ทำให้พื้นที่ ทั้งอบอุ่นและใกล้ชิด แต่สดชื่น

การ ออกแบบตกแต่งภายใน ใช้ฝ้าเพด้านเป็นตัวกำหนดขอบเขต ของส่วน ครัว รับประทานอาหาร และห้องนั้งเล่น  ปรับปรุงฝ้าเพด้านให้สูงขึ้น ลาดเอียงไปตามโครงสร้างหลังคาทำ และการขยายหน้าต่าง ให้กว่างขึ้น ทำให้ห้องดู สูงโปร่ง ไม่อีดอัด เหมือนเก่า ดูกว้างขวาง ใช้ เป็นทั้งห้องรับแขก นั้งเล่น ทานอาหาร และ ครัว ได้อย่างลงตัว พื้นไม้ดู อบอุ่น และเข้ากับตัวบ้าน เป็นอย่างดี

แบบบ้าน ชั้นเดียว สไตล์คอนเทมโพรารี่
การออกแบบ ชั้นวางทีวี ติดผนัง ที่โดดเด่น บนผนังคอนกรีต สีเทา ช่วยประหยัดพื้นที่

ผนังด้าน ซ้ายมือ เป็นผนังปูนขัดมัน ทำเป็น บิ้วอิน สำหรับติดตั้ง TV และ ชั้นวางของ ประหยัดพื้นที่ใช้สร้อย ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย

แบบบ้าน ชั้นเดียว สไตล์คอนเทมโพรารี่
ห้องครัวเป็นที่ที่ฉันเตรียมอาหารทุกเช้าและคุณเตรียมโต๊ะเรียบง่ายและเรียบง่าย!

ส่วนของ ครัว เคาน์เตอร์ เป็นโต๊ะสำหรับทำอาหาร และทานอาหาร ไปในตัว ตกแต่งในสไตล์คอนเทมโพรารี่ ร่วมสมัย สีของเนื้อไม้และกระเบื้องผนัง สีออกเขียวดูลงตัว

แบบบ้าน ชั้นเดียว สไตล์คอนเทมโพรารี่
โคมไฟไม้ใช้แสงสีเหลืองอบอุ่น

ห้องนอน เรียบง่าย ตกแต่งหัวนอน ด้วยผนังไม้ และอิฐ ก่อโชว์แนว มีช่องแสง ขนาดพอดี  ฝ้าเพดานเอียงขนานไปกับโครงสร้างหลังคาเดิม

แบบบ้าน ชั้นเดียว สไตล์คอนเทมโพรารี่
ความสูงของเพดานไม่เท่ากัน

ภาพบรรยากาศใน ห้องนอน

ตรงข้ามห้องนอนเป็นห้องเล็ก ๆ สำหรับเก็บเฟอร์นิเจอร์และเสื้อผ้า

Walk-in Closet (วอล์ค อิน คลอเซ็ท)

ห้องน้ำมีความสุขที่มีแสงสว่างและสีเขียวของต้นไม้เพียงพอ

ภาพบรรยากาศภายใน ห้องน้ำ ช่องแสง สกายไลท์ รับแสงจากฝ้าเพดาน ทำให้ภายในห้องน้ำ ดูสว่าง แต่ก็ยังคงความเป็นส่วนตัว ผนังลายอิฐสีขาวสะอาดตา ตัดกับผนังด้านซ้ายมือ สีเข้ม เกิดความต่าง ทำให้ตัวห้องน้ำดูน่าสนใจ ยิ่งขึ้น

พื้นที่อ่างสว่างโดยใช้เพดานกระจก

ภาพบรรยากาศภายใน ห้องน้ำ สกายไลท์ บริเวณฝ้าเพดาน  ทำให้ห้องน้ำดูสว่างเพียงพอ แสงทำให้ห้องน้ำไม่ชื้นเฉะ การใช้ไม้สีธรรมชาติ ช่วยเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลาย

แปลน แบบบ้าน ชั้นเดียว

แบบแปลนพื้น แบบบ้านชั้นเดียว

Share on Social Media