แบบบ้าน EP001 แบบบ้าน2ชั้น สไตล์โมเดิร์น Vivienda Madreselva

แบบบ้าน สวย แบบบ้าน2ชั้น มองเห็นบ้าน สไตล์โมเดิร์น เป็นรูปทรงตัวบ้าน รูปตัวL  ที่ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมถนน จึงต้องเลือกทางเข้า อีกด้านของมุมถนนเพื่อเวลาเข้าออก ได้โดยง่าย และเป็นตัวกำหนดตำแหน่งของตัวบ้าน ในผังที่ดิน

แบบบ้าน 2ชั้น นี้ มีชื่อว่า Vivienda Madreselva เป็น แบบบ้าน ขนาด 4 ห้องนอน ใน สไตล์โมเดิร์น เป็น แบบบ้าน สำหรับครอบครัวเดี่ยว ถูกสร้างขึ้น ในเมือง อัสตูเรียส เมืองชายฝั่งทะเล ทางตอนเหนือ ของประเทศ สเปน ออกแบบ โดย David Olmos Tapia บนพื้นที่ขนาดเล็ก รูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู เพื่อตอบสนอง ต่อความต้องการ และ ปัจจัยที่กำหนด ทั้งด้านของ โลเคชั่น สถานที่ และมุมมอง  รูปทรงบ้านที่เหมาะสม จึงเป็น รูปทรงตัว L สำหรับ แบบบ้าน 2ชั้น ซึ่งออกแบบมา กำหนดให้ พื้นที่ห้องหลัก ของตัวบ้านเปิด ไปยังทิศที่ดีที่สุด ด้านหน้าของตัว แบบบ้าน

โดย การออกแบบ แบบบ้าน 2ชั้น กำหนดให้ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว และ ห้องรับประทานอาหาร อยู่ในตำแหน่ง ที่ดี ที่สุด ของตัวบ้าน สามารถมองเห็น วิวทิวทัศน์ โดยรอบได้  และมี ประตู หน้าต่าง ที่กว้าง สูงจากพื้น จรดฝ้าเพดาน ขนาดใหญ่ ชั้นบนเป็น ห้องนอน สี่ห้อง มีหน้าต่าง ที่เปิดออก สามารถ มองเห็น วิวทิวทัศน์ ของสวนได้ ตัวหน้าต่าง ยาวต่อเนื่อง ไปตามตัวบ้าน ในแบบเดียว กับรูปทรงของตัวบ้าน ตัวหน้าต่าง มีกระบัง ซึ่งทำหน้าที่ ปกป้องตัวหน้าต่าง จากแสงแดด ในตอนกลางวัน ที่แสนร้อน  และ ฟนที่จะสาดเข้ามา ตัวอาคา รตกแต่งผนัง ในแบบเรียบง่าย ในรูปแบบของ สไตล์โมเดิร์น

การออก แบบตกแต่งภายใน  แบบบ้าน 2ชั้น หลังนี้ ยังคง คอนเซ็ป ใน สไตล์โมเดิร์น โดยเลือกใช้ วัสดุ ที่เรียบง่าย และ ดูอบอุ่น โดยเลือกใช้ พื้นกระเบื้องแผ่นใหญ่ ผิวออกด้าน และ เลือกตกแต่ง ในส่วนต่างๆด้วย ไม้โอ๊ค วัสดุตัวเลือกแรกๆ ผนังไม้สีธรรมชาติโชว์ลวดลายใน ห้องรับแขก เชื่อมความรู้สึกไปยังส่วนต่างๆ ของตัว แบบบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบันไดทางขึ้น ไปยังพื้นชั้น 2 หรือแม้แต่ เฟอร์นิเจอร์  เองก็ตาม ตัดกับสีขาวสะอาดตา ของผนังทำให้ตัวบ้านดูสว่าง และยังทำให้ภายในดูกว้างขึ้น ด้วย

 

 

แบบบ้าน รูปแสดงบรรยากาศ แบบบ้าน2ชั้น โดยรอบของบ้าน สไตล์โมเดิร์น ที่ตั้งเป็นตำแหน่งของหัวมุมถนน

 

รูปภายในบ้าน มีสนามหญ้า ขนาดพอให้ได้เดินเล่น ทำกิจกรรม ภายในบ้าน และมีความเป็นส่วนตัว บริเวณชั้น2 ของตัวบ้านมีหน้าต่างขนาดใหญ่ ยาวไปตามตัวบ้าน เพื่อเปิดรับบรรยากาศวิวทิวทัศน์ ได้มุมมองที่กว้าง มีกรอบกันสาดด้านบนหน้าต่างสำหรับใช้ บังแสงแดดในตอนกลางวัน และกันฟนสาด

 

เฉลียง สำหรับทำกิจกรรมต่าง เช่น การนั่งเล่นกับสุนัข ตัวโปรด หรือจะพักผ่อน หย่อนใจในยามเย็น หน้าต่างบานใหญ่ จากพื้นจรดฝ้าเพดาน ทำให้ห้องเป็นทั้งห้องซึงเป็นที่ตั้งของ ครัวและทานอาหาร ดูโปร่งโล่งสบาย

 

ภายในบ้าน บริเวณห้องครัว และทานอาหาร ตกแต่งผนังด้วย บิ้วอินสีขาว ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาดตา เพิ่มจุดเด่นด้วยเก้าอี้สีฟ้าอ่อน  และเก้าอี้ไม้ ก็ทำให้ห้องที่เรียบๆ ดูมีอะไรน่าสนใจขึ้น

 

ภายใน ห้องครัว มีอุปกรณ์ ครบชุด ใช้งานได้เป็นอย่างดี

 

ภาพภายในห้องนั่งเล่น ดูโล่งๆ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น กับบิ้วอินผนัง เต็มทั้งผนัง โชว์ลวดลายไม้โอ๊คแบ่งสัดส่วนสีขาวกับไม้โอ๊คตามเส้นขอบชานพักบันได และผนังด้านข้างบันได้ กุผนังด้วยไม้เป็นไปตามแบบเดียวกับตัวบันได

 

ภาพอีกหนึงมุมมอง ภายในห้องนั้งเล่นจะเห็น ว่าทั้งบันไดและผนังด้านข้างของตัวบันได ตกแต่งด้วยผิวด้วย ไม้โอ๊คโชว์ลวดลาย  ตัดกับผนังสีขาวและพื้นกระเบื้องสีเทา ทำให้บ้านโดยรวมดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

 

แบบบ้าน แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์โมเดิร์น
ภาพบริเวณ โถงทางเดิน ไปยังห้องนั่งเล่น พื้นปูกระเบื้องแผ่นใหญ่ผิวด้าน  จัดเรียงตามรูป ให้เกิดความน่าสนใจสวยงาม

 

แบบบ้าน แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์โมเดิร์น
ภาพจากชานพักบันได เมื่อมองไปยัง ห้องนั่งเล่น

 

แบบบ้าน แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์โมเดิร์น
โถงทางเดิน ชั้น2 ตกแต่งด้วยบิ้วอินสีขาวเรียบ มีที่นั่งลายไม้โอ๊ค สำหรับพักผ่อน กับเจ้าหมีน้อย เชื่อมต่อทางเดินด้วยพื้นลาย ไม้โอ๊ค หน้าต่างทำให้ทางเดินดูสว่งหน้าเดิน

 

แบบบ้าน แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์โมเดิร์น
มุมทำงาน ผนังบิ้วอิน มีโต๊ะสำหรับทำงาน แสงหน้าต่างเพียงพอสำหรับ นั่งทำงานประหยัดไฟ

 

แบบบ้าน แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์โมเดิร์น
ภาพห้องนอนใหญ่ อยู่บริเวณหน้าบ้าน มีกระจกบานใหญ่เต็นผนังและต่อไปยังผนังอีกด้านเข้ามุม เป็นรูปตัว L ได้มุมมองที่กว้างขึ้น ยังคงคอนเซ็ป การตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น เรียบๆง่ายๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น

 

แบบบ้าน แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์โมเดิร์น
ภาพอีกด้านของห้องนอนใหญ่ ตกแต่งผนังด้วยตู้บิ้วอินขนาดใหญ่เต็มผนัง เป็นระเบียบเรียบร้อย

 

แบบบ้าน แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์โมเดิร์น
ภาพห้องนอนเล็ก ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์เพียงน้อยชิ้น กับผ้าปูสีดำตัดกับผนังห้อง

 

แบบบ้าน แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์โมเดิร์น
ภาพห้องนอน อีกห้อง มีหน้าต่างบานใหญ่ยาวสุดผนัง  ตกแต่งด้วยบิ้วอิน

 

แบบบ้าน แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์โมเดิร์น
ภาพห้องน้ำใหญ่ ชั้นบน ตกแต่งด้วย ผนังสีขาวและสีเทาของกระเบื้อง แบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซนเปียก และโซนแห้ง ด้วยพื้นกระเบื้อง และพื้นไม้ลามิเนตลายไม้

 

แบบบ้าน แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์โมเดิร์น
ภาพห้องน้ำ ชั้นล่าง ตกแต่งด้วยบิวอินสีขาว ผนังสีขาว และสีเทาของกระเบื้อง พื้นเป็นกระเบื่องผิวด้านสีเทา

 

แบบบ้าน 2ชั้น แบบบ้าน สไตล์โมเดิร์น
รูปภายนอก แบบบ้าน แสดงภาพบรรยากาศโดยรอบบ้านยามเย็น ร่มรื่น ด้านหน้าเป็นพื้นที่โล่ง โดยรอบบ้านยังมีพื้นที่สีเขียว

 

ภาพแสดง รูปบรรยากาศ ภายในตัว บ้าน 2ชั้น ยามเย็น พื้นถนนทางเข้าปูด้วยบล็อกหญ้าถัดไป เป็นที่จอดรถพื้นปูนคอนกรีต ด้านข้างเป็นสนามหญ้า ก่อนถึงเฉลียง มีแนวหินสีขาว เป็นลูกเล่นเล็กน้อย ก่อนขึ้นไปบนเฉลียง เฉลียงมีอ่างอาบน้ำ สำหรับพักผ่อน

 

CR:Ivo Tavares Studio

Share on Social Media