แบบบ้าน EP002 แบบบ้าน2ชั้น สไตล์โมเดิร์น Dong Nai

ภาพ แบบบ้าน บรรยากาศภายนอก แบบบ้าน2ชั้น ใน “สไตล์โมเดิร์น” จากเวียดนาม

ใน แบบบ้าน Home EP 002 จะเป็น แบบบ้าน 2ชั้น จาก เวียดนาม ใน “สไตล์โมเดิร์น” ตัวบ้าน ขนาด พื้นที่ 250 ตารางเมตร เป็นแบบบ้าน สำหรับครอบครัว คู่รัก สามีภรรยา และ ลูกน้อย อีก 2 ชีวิต การออกแบบ ต้องคำนึงถึง ประโยชน์ใช้สอย และ ความสะดวกสบาย ในการใช้ชีวิต มีพื้นที่ สำหรับทำกิจกรรม ร่วมกัน เชื่อมต่อความสัมพันธ์ ในครอบครัว เป็นบ้าน ในอุดมคติ ที่สำคัญจ ะยังต้องประหยัด งบประมาณ ในการก่อสร้าง อีกด้วย

การดำเนินชีวิต การใช้ชีวิต ประจำวัน ของเจ้าของแบบบ้าน  เป็นข้อมูล ที่สำคัญ ในการการออกแบบ แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์โมเดิร์น หลังนี้ ผู้เป็นภรรยา ต้องทำหน้าที่ แม่บ้าน อยู่บ้าน เพื่อเลี้ยงดูแล ลูกๆ ของเธอ รวมถึงงานบ้าน ต่าง ๆ ใน บ้าน หลังนี้ แสงสว่าง ถือเป็นสิ่งสำคัญ แสงที่มากพอ จำเป็นต่อการดำเนินชีวิต ทำกิจกรรมต่าง และรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย แบบบ้านหลังนี้ มีพื้นที่ 250 ตารางเมตร แบบบ้านออกแบบ พื้นที่เปิดโล่ง เพื่ออำนวยความสะดวก ในการ ทำอาหาร ในขนาดที่จะต้องดูแลลูก โดยจัดตำแหน่งครัว ไว้กลางบ้าน จากตำแหน่งครัวนี้เอง ภรรยาสามารถมองเห็นลูกน้อย ของเธอได้  ในขนาดที่ลูกของเธอ ทำกิจกรรมต่าง สร้างความอบอุ่น ให้กับผู้เป็นแม่ แต่ยังคงไว้ซึ่งอิสระในการเล่น นอกจากนี้ สถาปนิก ได้เปิดช่องแสง บริเวณหลังคา สกายไลท์ เพื่อให้บ้านดูสว่าง และลดความชื้นจากครัวอีกด้วย

การ ออกแบบตกแต่งภายใน แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์โมเดิร์น หลังนี้ เป็นในแบบ ร่วมสมัย ได้อย่างลงตัว พื้นชั้นหนึ่ง เป็นกระเบื้องลายไม้  เช่นเดียวกับ บริเวณพื้นชั้น2 เป็นลามิเนตลายไม้ ที่ให้ความรู้สึก ที่อบอุ่นมีการตกแต่งผนังในบ่างส่วน เปลี่ยนจากผนังสีขาวเดิมๆ เพื่อให้เกิดจุดเด่น น่าสนใจด้วยสีที่เข้มขึ้น โดยวัสดุต่างๆ ห้องรับแขก เลือกเป็นผนังไม้สีเข้มโชว์ลวดลายของลายไม้ ลายไม้ทำให้สีที่เข้มดูอ่อนลง แล้วเลือกเฟอร์นิเจอร์ในสี เอิร์ธโทน กับโซฟาสีเทาเข้ม ดูเข้ากันดี สำหรับห้องโถงใหญ่ ที่เปิดโล่งพื้นชั้น1 ถึงฝ้าเพด้านชั้น2 อันเป็น ตำแหน่งที่ตั้งของ ห้องครัว รับประทานอาหาร และทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว เลือกใช้ตกแต่งผนังด้วยวอลเปเปอร์ และ กระเบื้อง ลายหินสีเทาดำ ก็ดูดีเลยที่เดียว

ทางเข้า แบบบ้าน จัดพื้นที่เป็นมุมสำหรับพักผ่อนมี โซฟา สีน้ำตาล พร้อมด้วยงานตกแต่งผนังบิ้วอิน สำหรับว่างของ
ภาพภายในแบบบ้าน แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์โมเดิร์น ตกแต่งภายในแบบร่วมสมัย ภาพมองเห็นชานพักด้านหน้า จัดพื้นที่สำหรับพักผ่อน มีโซฟา และชุดบิ้วอิน น่านั่ง ภายใต้ร่มเงา
ตกแต่งภายใน แบบบ้าน ด้วยกระเบื้องพื้นลายไม้  และผนังด้านหนึ่งกรุด้วยไม้สีเข้มโชว์ลวดลาย สร้างความน่าสนใจให้กับห้องรับแขก เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ โซฟา ตกแต่งภายในสีเอิร์ธโทน
ออกแบบตกแต่งภายใน ห้องโถงเปิดกว้างจากพื้นชั้น1 ถึงฝ้าเพดาน ชั้น2 ดูโปร่ง กว้างขวาง หลังคามีช่องแสง สกายไลท์ ช่วยทำให้บ้านดูสว่าง เพียงพอในเวลากลางวันโดยไม่ต้องเปิดไฟช่วย หลังคาที่สูงทำให้ห้องไม่ร้อน  มีชุดโต๊ะไม้ขนาดใหญ่ 6ที่นั้ง ใช้สำหรับทำกิจกรรมต่างนอกจากรับประทานอาหาร เพียงอย่างเดียว อยู่ตรงกลางของตัวห้องโถง  บันไดเหล็กสีดำที่ขึ้นไปยังชั้น2 ของตัวบ้าน  มีผนังด้านข้างตกแต่ง ด้วยด้วยวอลเปเปอร์ สีเทามีลวดลาย
แบบบ้าน แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์โมเดิร์น
การออกแบบตกแต่งภายใน แบบร่วมสมัย ด้วยเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะไม้ขนาดใหญ่โชว์พื้นผิว อยู่ตรงกลางห้องดูโดดเด่น สังเกตช่องแสง สกายไลท์ช่วยทำให้บ้านดูสว่าง การเลือกใช้ผนังสีเทา ก็จะช่วยลดแสงสะท้อนลงได้
แบบบ้าน แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์โมเดิร์น
โถงทางเดินชั้น2 ทางเดินดูสว่างด้วย ช่องแสงสกายไลท์ ช่วยประหยัดไฟ ได้ในเวลากลางวัน
แบบบ้าน แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์โมเดิร์น
ภายในห้องโถงใหญ่ นอกจากจะเป็นตำแหน่ง ทานอาหารแล้ว ยังเป็นที่สำหรับทำอาหาร หรือครัวอีกด้วย ผนังด้านชุดครัว กรุผนังด้วยกระเบื้อง ลายหินสีเทา ข้อดีของกระเบื้อง คือทำความสะอาดได้ง่าย แสงจากสกายไลท์ ที่สาดส่องเขามายัง ตำแหน่งของชุดครัว ช่วยทำให้ชุดครัว ที่อยู่ภายในห้อง ไม่ชื้น ซึ่งความชื่นเป็นบ่อเกิดของหลายปัญหาอาทิ เช่น เชื้อรา เชื้อโรค และยังทำลายชุดครัวบิ้วอิน อีกด้วย
แบบบ้าน แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์โมเดิร์น
ภายในห้องนอน มีเตียงนอน แยกต่างห่างให้ สำหรับลูกน้อย ออกแบบมาอย่างดี อกกแบบมาได้อย่างน่ารัก เหมาะสำหรับเด็กๆ สำหรับเตียงนอนใหญ่เป็นชุดบิ้วอิน แบบเรียบง่าย ติดผ้าม่าน เพิ่มความเป็นส่วนตัว
แบบบ้าน แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์โมเดิร์น
ภาพบรรยากาศอีกมุมหนึง ของห้องนอนใหญ่ แสดงภาพโดยรวม ของห้อง พื้นลายไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่น ตกแต่งทั้งห้องด้วย เฟอร์นิเจอร์ บิ้วอิน โชว์พื้นผิวลายไม้เช่นเดียวกับพื้นบ้าน
แบบบ้าน แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์โมเดิร์น
ภายนอกแบบบ้าน สไตล์โมเดิร์น

ภายนอกแบบบ้าน สไตล์โมเดิร์น ชั้นสองของบ้านมีระเบียงยื่นออกมา ทำหน้าที่ในหลายอย่าง ทั้งเพื่อความสวยงาม แล้วยัง ใช้สำหรับบังแดดกันฟน อีกด้วย  ภายนอกบ้าน มีต้นไม้ใหญ่อายุหลายปี ให้ร่มเงา ร่มเงาของต้นไม้ ได้สร้างบรรยากาศ ที่ดีให้กับ บ้าน

แบบบ้าน แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์โมเดิร์น
ภายนอก แบบบ้าน ดูเรียบง่ายตาม สไตล์โมเดิร์น

ภายนอก แบบบ้าน ดูเรียบง่ายตาม สไตล์โมเดิร์น  ที่เน้นการออกแบบรูปทรงเป็นหลัก ไม่เน้นวัสดุตกแต่ง ภาพแบบบ้านชั้น2 ยามเย็น ที่มีการประดับไฟส่องสว่าง สร้างบรรยากาศ ที่น่าอยู่สวยงามให้กับ แบบบ้าน ได้เป็นอย่างดี

แบบบ้าน แบบบ้าน 2ชั้น สไตล์โมเดิร์น
ภาพภายนอก แบบบ้าน 2ชั้น

การออกแบบรั่ว ออกแบบรั่วใน สไตล์โมเดิร์น เช่นเดียวกับเดียวกับตัว แบบบ้าน ตัวของรั่วด้านหน้าออกแบบให้ดูโปร่ง ด้วยระแนงเหล็ก เว้นช่องพอประมาณทำให้ตัวบ้านโดยรวมดูโปร่งสบายน่าอยู่

 

CR:Quang Dam

Share on Social Media